Thuốc bôi ngứa ngoài da tốt nhất

Thuốc bôi ngứa ngoài da là một trong những giải pháp được nhiều người bệnh tìm đến nhất để điều trị bệnh ngứa da. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào dùng thuốc cũng hiệu quả, nếu dùng không đúng cách còn có thể để lại tác dụng phụ không tốt cho da.

Chào các bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương, năm nay cháu 26 tuổi, thời gian gần đây cháu rất hay bị ngứa ở mặt, vùng da bị ngứa tấy đỏ và sần sùi. Điều này làm cháu vô cùng khó chịu, cơn ngứa dai dẳng làm cháu lúc nào cũng muốn gãi. Cháu muốn hỏi có loại thuốc trị ngứa ngoài da nào hiệu quả không để cháu mua về dùng và dùng thuốc này có ảnh hưởng gì cho da không ạ? Rất mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!” ( Bạn Ngân – Hà Nội)

Ngân thân mến ! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về phòng khám da liễu Đông Phương. Vấn đề về “có loại thuốc trị ngứa da nào hiệu quả không để cháu mua về dùng và dùng thuốc này có ảnh hưởng gì cho da không?” mà bạn thắc mắc cũng là vấn đề được rất nhiều bạn gái quan tâm trong thời gian gần đây. Sau đây các bác sĩ chuyên da liễu phòng khám chúng tôi xin tư vấn thắc mắc của bạn như sau:

Những loại thuốc bôi ngứa ngoài da

Các chuyên gia da liễu phòng khám Đông Phương cho biết, có vô số nguyên nhân gây nên ngứa da mặt. Bệnh có thể là kết quả của một bệnh bên trong cơ thể, bệnh thần kinh, hoặc các bệnh da liễu khác như vảy nến, zona thần kinh, viêm da cơ đia. Da mặt bị ngứa và sần cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh nội bội như bệnh về gan hoặc thận.

Do đó, khi chưa được thăm khám thì tốt nhất bạn không nên tự ý mua các loại thuốc bôi ngoài da trị ngứa về sử dụng.

Có rất nhiều loại thuốc bôi ngứa ngoài da, mỗi loại đặc trị cho một trường hợp bệnh khác nhau, do những nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Bạn cần phải xác định được nguyên nhân và mức độ bệnh của mình để chọn loại thuốc trị ngứa ngoài da tốt nhất phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc bôi ngứa ngoài da dưới đây, tuy nhiên cần hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng:

• Thuốc dị ứng ngứa Corticoid: đây là thuốc chống dị ứng ngứa thường được dùng trong các trường hợp bị dị ứng da quá nặng như là bị côn trùng đốt sưng ngứa ngáy khó chịu. Một số thuốc corticoid điển hình như : prednisolon, hydrocortison, betamethason bệnh nhân có thể dùng bôi ngoài da hay uống, tiêm đều được. Chúng có tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy, ngứa rất hiệu quả, tuy vậy lại có các tác dụng phụ nguy hiểm, nhất là đối với trẻ nhỏ.
Thuốc bôi ngứa ngoài da có rất nhiều loại

• Thuốc Crotamiton: Thuốc này thường có dạng mỡ, dùng để bôi ở ngoài da, có công dụng giảm ngứa đối với nhiều dạng ngứa khác nhau, giúp hạn chế tình trạng gãi, tránh trầy xước, giảm nguy cơ bội nhiễm.
  • Thuốc chống ngứa kháng histamin: Giúp giảm ngứa do da dị ứng gây nên. Tuy nhiên các loại thuốc bôi ngứa ngoài da kháng histamin lại thường gây ra một số tác dụng phụ như bí tiểu tiện, khô mắt, khô miệng. Chính vì vậy trước khi áp dụng thuốc, bệnh nhân cần tham khảo qua sự chỉ dẫn của các bác sĩ.

Nguyên nhân mọc mụn trứng cá ở mặt

Thuốc bôi ngứa có an toàn không?

Về thắc mắc “dùng thuốc bôi ngứa ngoài da có ảnh hưởng gì không?” thì các bác sĩ tại Đông Phương cho biết: nếu người bệnh sử dụng thuốc trị ngứa ngoài da không rõ nguồn gốc có thể gây ngứa, khô, phỏng da hoặc dị ứng da… Một số độc chất có thể chứa trong thuốc còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe toàn cơ thể: thận, máu, gan… Thuốc bôi ngoài da trị ngứa kém chất lượng cũng có thể gây viêm da, nhiễm trùng da, thậm chí là ung thư da. Do đó, người bệnh cần cẩn trọng trước khi sử dụng những loại thuốc này.

Để quá trình chữa ngứa da được an toàn, hiệu quả, tốt nhất người bệnh nên áp dụng tới các phòng khám chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh để tìm ra phương pháp chữa bệnh tốt nhất.

Tại phòng khám da liễu Đông Phương, đang áp dụng cách trị ngứa dị ứng bằng phương pháp ánh sáng trị liệu kết hợp tư vấn trị liệu từ bên trong giúp người bệnh điều trị tận gốc, triệt để bệnh ngứa da, không gây tái phát.

Đây là cách trị ngứa mới, hiện đại nhất và chưa được nhiều người biết đến. Việc sử dụng đèn chiếu sẽ  liên quan đến việc tiếp xúc da với các bước sóng của ánh sáng cực tím. Sử dụng ánh sáng trong quang phổ nhìn thấy với các bước sóng 400-760 nm cùng 7 màu đơn sắc. Ánh sáng sẽ tác động nên những mô liên kết và mô cơ, làm dịu những khu vực tổn thương, phục hồi cân bằng cho làn da nhạy cảm. Ánh áng xanh lam sẽ làm dịu da, giảm kích ứng, chữa ngứa.

Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được kết hợp song song quá trình điều trị từ bên trong bằng việc sử dụng viên uống tăng hàng rào miễn dịch cho da Astazan. Bởi loại thực phẩm chức năng này có chứa Astaxanthin, Lutein có công dụng tăng cường hàng rào chất chống oxi hóa của cơ thể, ngăn những tổn thương trên da do các gốc tự do, tia cực tím. Chúng còn có tác dụng làm tăng hiệu quả bảo vệ của Vitamin E, C, beta carotene – làm giảm những phản ứng viêm nhiễm cấp tính ở da và mô khi tiếp xúc lâu dưới ánh nắng, tăng đề kháng, giúp da phản xạ với ánh nắng và UV, điều trị ngứa da khắp người hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Đông Phương là địa chỉ uy tín và rất đáng tin cậy cho chị em trong việc chữa bệnh ngứa da. Nếu còn điều gì còn băn khoăn thuốc bôi ngứa ngoài da bạn có thể gọi điện tới đường dây nóng 0972.666.497 hoặc CHAT trực tiếp cùng bác sĩ da liễu để được giải đáp MIỄN PHÍ.

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào