Bị nổi mề đay phải làm sao

Bị nổi mề đay không còn là chuyện xa lạ đối với nhiều người. Có những người đã chọn cách sống chung với nó nhưng điều đó là không nên vì đến một lúc nào đó bệnh sẽ phát triển nặng và gây ra những nguy hiểm cho người bệnh. Vậy phải làm gì khi bị nổi mề đay.

Bị nổi mề đay nhận biết thế nào?

Bị nổi mề đay là hiện tượng da ở lớp bì có phản ứng bị viêm với dấu hiệu là da nổi sẩn đỏ, gây ngứa ngáy, hình dạng, kích thước của các sẩn khác nhau, chúng có thể tập trung rải rác hoặc thành từng mảng trên da.

Cơ chế gây bệnh là do sự gia tăng của chất trung gian hóa học histamin, chất này sẽ tác động đến hệ thống miễn dịch trong cơ thể gây ra các phản ứng trên da, đồng thời nó tác động đến dây thần kinh cảm giác gây ra cảm giác ngứa.

Dựa vào thời gian phát triển của bệnh, người ta chia mề đay thành 2 loại chính là mề đay mãn tính và mề đay cấp tính:

Dấu hiệu bị nổi mề đay cấp tính:

• Khi bị nổi mề đay cấp tính, vùng da bị bệnh đỏ thành từng vầng và nổi sần đỏ.
  • Có cảm giác nóng rát, đau như kim châm trên vùng da bị bệnh.
  • Hiện tượng vạch da đồ xuất hiện.
  • Bị nổi mề đay cấp tính có thể kèm theo phù Quincke.
  • Có thể bị nôn, buồn nôn, tức ngực, khó thở, hạ huyết áp, co thắt phế quản trong trường hợp nặng.

Dấu hiệu bị nổi mề đay mãn tính:

• Kích thước các sẩn đa dang, nhỏ hoặc mảng lớn.
  • Kèm theo biểu hiện phù mạch: sưng nề môi, mắt, khó thở hoặc nuốt nghẹn do phù nề ở họng, thanh quản.
  • Triệu chứng điển hình là ngứa, nóng ran vùng bị nổi sẩn, ngứa ngày càng dữ dội và có thể lan toàn thân.
  • Ngoài ra, một số trường hợp còn xuất hiện triệu chứng táo bón, rối loạn tiêu hóa, nặng hơn có thể bị đau khớp, nhức đầu, sốc phản vệ.

Làm gì khi bị nổi mề đay?

Trước tiên, khi mới bị nổi mề đay, bạn có thể điều chỉnh những vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày để bệnh không phát triển nặng hơn, sau đó sẽ tìm phương pháp để điều trị bệnh dứt điểm.

Hạn chế bổ sung chất đạm khi bị nổi mề đay:

Hàm lượng chất đạm dồi dào trong những thực phẩm như thịt bò, thịt gà, trứng, cua, tôm,…có thể là căn nguyên khiến bạn bị nổi mề đay. Trong các loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất lạ khiến cơ thể nhiều khi không dung nạo được và sẽ gây phản ứng dị ứng da cho cơ thể.

Bệnh mần ngứa nổi mề đay

Tránh món ăn mặn, cay nóng, thức uống có cồn:

Những thức ăn chứa nhiều hàm lượng muối sẽ khiến da bạn vàng trở nên khô hơn gây bong tróc, ngứa ngáy bởi muối hút nước rất tốt dễ khiến cho cơ thể bị thiếu nước và không thể cung cấp độ ẩm cho da. Những món ăn cay nóng, đồ uống có cồn, chất kích thích sẽ khiến cho tình trạng nổi mề đay của bạn càng nghiêm trọng hơn.

Tăng cường vận động cơ thể:

Hoạt động vận động cơ thể cùng với việc bổ sung nước cho cơ ther sẽ giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, nâng cao khả năng miễn dịch, khả năng chống chọi với yếu tố gây bệnh. Đồng thời, việc bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp cho da có đủ độ ẩm, ngăn ngừa được tình trạng khô da, hạn chế tình trạng ngứa ngáy khi bị nổi mề đay.

Ăn uống hợp lý:

Bổ sung thêm nhiều hàm lượng chất xơ và vitamin cho cơ thể bằng các loại rau củ quả xanh tươi. Bổ sung những thực phẩm có hàm lượng protein lành tính từ các loại đậu, ngũ cốc…nhưng cũng chỉ nên dùng ở mức vừa phải.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc:

Trước khi sử dụng thuốc, bạn nên đi khám bác sĩ để họ kiểm tra tình trạng bệnh của bạn, xác định nguyên nhân gây bệnh. Bạn tuyệt đối không nên tự ý đi mua thuốc về bôi hoặc uống bởi chính các loại thuốc bạn đang sử dụng hoặc có ý định sử dụng có thể là tác nhân khiến bạn bị nổi mề đay hoặc khiến tình trạng nổi mề đay của bạn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng khác nhau phải căn cứ vào nguyên nhân để điều trị bệnh nhưng việc xác định nguyên nhân không hề đơn giản, hãy đến cơ sở y tế để được hỗ trợ tìm ra nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả.

[el5952f9f63cb90]

Phương pháp giúp bạn loại bỏ bệnh mề đay nhanh chóng:

Vấn đề then chốt khi điều trị nổi mề đay là phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh rồi căn cứ vào đó để có cách điều trị phù hợp. Nắm bắt được yếu tố đó, các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương đã sử dụng máy phân loại nguồn dị ứng của Đức để các định một cách chính xác nguyên nhân khiến người bệnh bị nổi mề đay. Sau đó, sử dụng “liệu pháp miễn dịch thẩm thấu” để loại bỏ bỏ bệnh tùy theo nguyên nhân.

Liệu pháp này sử dụng các tinh chất nano riêng biệt tùy theo từng nguyên nhân điều trị cá nhân hóa cho từng người. Nhờ vào hệ thống máy móc thẩm thấu hiện đại, các tinh chất nano nhanh chóng thẩm thấu vào da, tác động lên toàn bộ cơ thể, giải độc tố bên trong cơ thể, loại bỏ nguồn gây bệnh một cách an toàn nhờ các tinh chất nano tự nhiên chiết xuất sinh học, hệ thống máy được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới đã được chứng minh về độ an toàn trong điều trị. Ngoài ra, phương pháp này còn sử dụng các loại thuốc uống có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, giúp tái tạo làn da, lưu thông khí huyết, phục hồi da sau tổn thương.

Đây là liệu pháp đã được y học công nhận là phương pháp điều trị mề đay hiệu quả, dứt điểm, an toàn. Nó đã giúp cho hàng ngàn người bệnh thoát khỏi sự hành hại khi bị nổi mề đay.

Nếu bạn đạng gặp phải tình trạng bị nổi mề đay và muốn tìm chưa biết phải làm thế nào để đối phó với nó, hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi qua số 0972.666.497, bạn sẽ có phương án giải quyết cho vấn đề của mình ngay.