Nổi mề đay phải làm sao

Nổi mề đay phải làm sao là câu hỏi mà những người bị nổi mề đay quan tâm nhất. Bởi bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh trong cuộc sống và ai cũng muốn loại bỏ nó trong thời gian ngắn nhất.

Nổi mề đay cần phải làm gì?

Mề đay là căn bệnh da liễu được biểu hiện ở nhiều mức độ và có thể gặp ở bất cứ ai, trong đó hai tình trạng bệnh có mức độ biểu hiện đa dạng nhất là nổi mề đay ở trẻ em và nổi mề đay sau sinh ở phụ nữ. Chúng ta cần xác định được nguyên nhân nổi mề đay trước khi có phương pháp điều trị bệnh nổi mề đay thích hợp. Dị ứng với thời tiết, dị ứng thức ăn hay cũng có thể là do dị ứng với mĩ phẩm, phấn hoa,…là những nguyên nhân gây bệnh nổi mề đay chủ yếu theo một số nghiên cứu. Chúng ta có thể biết nổi mề đay phải làm sao khi xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Nổi mề đay do dị ứng thức ăn

Tránh ăn các loại thức ăn là nguyên nhân gây dị ứng là việc nhất thiết mà bạn cần làm nếu nổi mề đay là do dị ứng với thức ăn. Cơ địa của mỗi người khác nhau sẽ bị dị ứng với các loại thức ăn khác nhau.

Ngao, tôm, cua, sò, thịt bò, thủ đầu lợn, thịt dê, … cùng với các loại chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, … là những loại thực phẩm dễ gây dị ứng mề đay điển hình. Ngoài ra, tác nhân gây bệnh mề đay mẩn ngứa cũng có thể là các loại gia vị thơm. Người bệnh cần tránh ăn các loại thức ăn trên, không ăn những đồ ăn chứa chất bảo quản với trường hợp này.

Bị vảy nến phải làm thế nào

Ngoài ra, cần lưu ý một số vấn đề sau để đối phó với trường hợp này:

• Vì nhiệt độ cao rất dễ làm tình trạng nổi mề đay của bạn nặng thêm vì thế không nên tắm, không nên lau người bằng nước nóng, chỉ nên sử dụng nước hơi ấm và có thể đắp nước lạnh lên chỗ mẩn ngứa.
  • Mặc quần áo rộng, thoáng để tránh cọ xát vào vùng da bị bệnh ngứa thêm và xây xát dẫn đến bội nhiễm.
  • Các món ăn dễ gây dị ứng cần tránh xa.
  • Để không gây tổn thương tỳ vị và hàn thấp hạn chế các thức ăn nguội lạnh.

Nổi mề đay phải làm sao với vấn đề thức ăn chỉ cần thực hiện được những việc trên thì không lo bệnh hoành hành.

Nổi mề đay khi mang thai

Nổi mề đay phải làm sao khi đang mang thai? Rất nhiều bầu đã gặp phải tình trạng này do khi mang thai nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, cơ địa rất mẫn cảm là điều kiện để bệnh nổi mề đay phát triển.

Việc sử dụng thuốc đối với phụ nữ mang thai cần rất thận trọng nên người bệnh có thể thực hiện một số cách để hạn chế tình trạng ngứa ngáy, khó chịu như tránh tiếp xúc với gió lạnh, tránh mặc những trang phục bó sát, chật chội, chất liệu len, thô dễ gây ngứa, không nên lau người bằng nước nóng hay tắm quá lâu. Thực hiện những việc này sẽ giúp hạn chế bệnh bùng phát.

Nổi mề đay do dị ứng thời tiết

Nổi mề đay phải làm sao đối với dị ứng thời tiết? Việc người bệnh có thể làm là ngay khi phát bệnh mỗi ngày sử dụng 1 hay 2 chén trà xanh thêm một chút mật ong vào để uống. Thanh nhiệt giải độc cơ thể, hạn chế sự phát triển của bệnh là tác dụng của trà xanh và mật ong.

Các bạn cũng có thể thực hiện bôi lên da chỗ bị nổi mề đay dị ứng 2 lần một ngày hỗn hơp bột khoai tây hoà với một chút nước, các triệu chứng nổi mề đay thuyên giảm dần chỉ sau vài ngày khi bạn thực hiện.

Ngoài ra, có một phương pháp giúp trị bệnh tốt nữa là thường xuyên uống nước hoa quả vì uống nước hoa quả sẽ giúp cho cơ thể chống chọi lại với bệnh nhờ việc tăng sức đề kháng của cơ thể. Bạn sẽ thấy bệnh được đẩy lùi nhanh chóng khi uống nước cà rốt, củ cải đường, nước dưa chuột hàng ngày.

Ngoài những cách trên, để giúp cho sức đề kháng cơ thể được tăng cường, từ đó mà hạn chế được bệnh mề đay mẩn ngứa thì hàng ngày mỗi sáng sớm, bạn hãy uống một cốc nước chanh pha với mật ong (lưu ý là nên dùng nước ấm).

Khuyến cáo: bệnh nhân nên tránh xa các đồ uống có cồn như rượu bia, hay thuốc là và các chất kích thích độc hại khác trong quá trình điều trị nổi mề đay.

Nổi mề đay do dị ứng mỹ phẩm:

Nổi mề đay phải làm sao khi nguyên nhân là do dùng mĩ phẩm? Tình trạng nổi mề đay do dị ứng mĩ phẩm thường biểu hiện rõ nhất trên khuôn mặt bởi da mặt rất mỏng manh, nhạy cảm, khi sử dụng các loại mĩ phẩm rẻ tiền trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc hay sử dụng mĩ phẩm bừa bãi không xác định được loại mĩ phẩm nào phù hợp với mình dẫn đến tình trạng dị ứng, nổi mề đay.

Những việc cần làm khi nghi ngờ mình bị nổi mề đay do mỹ phẩm là:

• Cần xác định được loại mỹ phẩm gây dị ứng là loại nào và ngừng sử dụng nó ngay lập tức.
  • Cần ngừng sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm trừ son môi, mỹ phẩm trang điểm mắt, phấn rôm trong trường hợp không còn sử dụng loại mỹ phẩm mà bạn nghi ngờ là nguyên nhân gây dị ứng da nữa mà bệnh vẫn không thấy có dấu hiệu thuyên giảm cho đến khi nào tìm được nguyên nhân chính xác.

Các trường hợp nổi mề đay do nguyên nhân khác

Đối với các trường hợp nổi mề đay do những nguyên nhân khác, có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Dùng thuốc bôi ngoài da:

Sử dụng thuốc mỡ corticoides để thoa lên lên vùng bị ngứa hoặc có thể sử dụng giấm thanh pha trong nước ấm, Mentol 1% và dung dịch Calamine để thoa hay tắm có thể giảm ngứa tạm thời. Không nên sử dụng thuốc corticoides trong thời gian dài và thoa trên diện rộng vì có thể gây ra tác dụng phụ .

Dùng thuốc kháng histamin:

Các loại thuốc kháng histamin thường được sử dụng qua đường uống hoặc tiêm tinh mạch nên cần sử dụng thận trọng theo chỉ định của bac sĩ nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Liệu pháp “miễn dịch thẩm thấu”:

Nổi mề đay phải làm sao? Nếu bạn còn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy đến với phòng khám da liễu Đông Phương. Với liệu pháp ” Miễn dịch thẩm thấu”, các bác sĩ của chúng tôi sẽ giúp bạn loại bỏ bệnh một cách nhanh chóng, an toàn không hề gây hại đến cơ thể, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về phương pháp điều trị bệnh này hay muốn đặt lịch khám bệnh, bạn có thể liên lạc với chúng tôi bằng cách gọi đến số 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ da liễu.