X
livechat
Tìm kiếm [x]

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam nhận biết như thế nào?

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm cần được chú ý trong thời gian gần đây. Đặc biệt phổ biến ở đối tượng nam giới do tư tưởng thoáng hơn trong quan hệ khác giới. Vậy dấu hiệu bệnh lậu ở nam nhận biết như thế nào?

Tìm hiểu bệnh lậu ở nam giới là bệnh gì?

Bệnh lậu ở nam giới là bệnh xã hội nguy hiểm nam giới. Thường mắc phải khi có quan hệ không an toàn hoặc tiếp xúc với nguyên nhân gây lậu. Không chỉ lây truyền và gây bệnh ở cơ quan sinh dục, dấu hiệu bệnh lậu còn có thể xuất hiện ở hậu môn, trực tràng, hầu họng.

Đây là bệnh lây lan nhanh chóng với khả năng mắc bệnh ngay lần đầu với nam giới lên đến 20-30%. Độ tuổi mắc bệnh phổ biến là 15-49, đặc biệt cao ở độ tuổi từ 15-24 cho thấy xu hướng lây truyền, mắc bệnh lậu ở đối tượng thanh thiếu niên với lối sống tự do, buông thả và quan hệ bừa bãi.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới là do vi khuẩn Neisseria gorrnohoeae (lậu cầu, song cầu khuẩn). Nó có khả năng phân chia rất nhanh, sinh sôi và gây bệnh. Do đó thời gian ủ bệnh lậu thường ngắn. Khi số lượng lậu cầu tăng lên đủ lớn, chúng sẽ gây những ảnh hưởng đến cơ thể đủ nghiêm trọng để tự nhận thấy được. Thời gian ủ bệnh lậu thông thường chỉ kéo dài từ 2-7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh.

Hinh Anh Benh Lau O Bo Phan Sinh Duc Nam

Hình ảnh bệnh lậu ở bộ phận sinh dục nam

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới nhận biết với đặc điểm gì?

Khi mắc bệnh lậu, hầu hết sẽ có chung các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới chung như: Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần không hết. Đây là dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với viêm niệu đạo. Ngoài ra còn xuất hiện triệu chứng toàn thân như cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, nổi hạch ở bẹn.

Người bệnh có thể tự nhận biết các dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới tại nhà khá đặc trưng như:

  • Ngứa, sưng đỏ quy đầu, dương vật tấy đỏ, đau nhức.
  • Dấu hiệu bệnh lậu nam là xuất hiện mủ ở đầu lỗ niệu đạo. Đây là chất dịch nhầy màu vàng hoặc trắng ngà, thường xuất hiện vào sáng sớm sau khi ngủ dậy.
  • Ngứa sâu bên trong lỗ niệu đạo, đau buốt, nhức khi đi tiểu hoặc quan hệ vợ chồng

Tuy nhiên, những biểu hiện này trong giai đoạn đầu bị lậu thường không rõ ràng. Sau khoảng 10-20 ngày, dấu hiệu bị bệnh lậu ở nam giới sẽ dễ nhận biết hơn. Cảm giác đau nhức tăng lên và thường xuyên hơn. Chảy nhiều mủ hơn ở đầu niệu đạo và cơ thể mệt mỏi nhiều hơn.

Dấu hiệu của bệnh lậu ở nam và nữ khác nhau. Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ rất mờ nhạt và dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa. Dấu hiệu mắc bệnh lậu ở giới khá đặc trưng, dễ nhận biết và xuất hiện sớm. Chính vì thế việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới thường chính xác hơn và sớm điều trị hơn, hiệu quả điều trị cao hơn nữ.

Dau Hieu Benh Lau O Nam

Làm gì khi có dấu hiệu bệnh lậu ở nam

Làm gì khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu ở nam?

Đây là một căn bệnh có nguy cơ cao, người bệnh cần đi khám, làm các xét nghiệm lậu cần thiết đề xác định tình trạng sức khỏe của mình.

Nếu kết quả cho thấy đã bị mắc bệnh lậu. Nhanh chóng thông báo với những đối tượng có nguy cơ cao để kiểm tra lây nhiễm. Đây là vấn đề quan trọng cần làm ngay để điều trị kịp thời bệnh lậu, đồng thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

Với mỗi giai đoạn bệnh lậu khác nhau, dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp nhất. Thông thường, các dấu hiệu bệnh lậu nam giới sẽ giảm dần và mất đi sau khi được điều trị bằng thuốc.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bác sĩ lưu ý một số vấn đề quan trọng. Người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ, phối hợp để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất:

  • Kiêng quan hệ tình dục dù có bảo vệ trong thời gian điều trị, theo dõi sau điều trị đối với bệnh lậu ở nam giới.
  • Sử dụng thuốc trị bệnh lậu theo đúng hướng dẫn của bác sĩ đảm nhiệm điều. Không tự ý sử dụng thuốc, tự ý chữa lậu tại nhà mà không có chỉ định, theo dõi của cán bộ y tế có chuyên môn.
  • Nếu chung sống với người khác, lưu ý phòng tránh lây lan bệnh. Ngay cả việc sử dụng chung quần áo, khăn tắm, dụng cụ vệ sinh cũng là yếu tố nguy cơ cao lây truyền bệnh lậu cho người khác.

Biện pháp phòng tránh bệnh lậu nam giới hiệu quả nhất

Phòng bệnh lậu là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe nam giới khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Một số nguyên tắc an toàn bệnh xã hội dưới đây được áp dụng giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu nam giới:

  • Không quan hệ tình dục bừa bãi với những đối tượng khác nhau không đảm bảo an toàn. Có lối sống tình dục lành mạnh một vợ một chồng chung thủy để phòng tránh nguy cơ bệnh lậu.
  • Thường xuyên thăm khám, kiểm tra sức khỏe nam khoa và tầm soát các bệnh xã hội. Đây là cách để phát hiện sớm bệnh thông qua các hạng mục khám trong gói khám định kỳ.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể, bộ phận sinh dục bằng cách tắm rửa, vệ sinh hàng ngày bằng các sản phẩm chuyên biệt.
  • Làm vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách trước và sau khi quan hệ vợ chồng.
  • Không sử dụng chung quần áo, vật dụng cá nhân với đối tượng có nguy cơ mắc bệnh xã hội.
  • Nắm vững kiến thức về bệnh, những trường hợp có khả năng lây nhiễm lậu. Nâng cao ý thức cảnh giác với bệnh nếu sống trong môi trường tập thể khó kiểm soát nguy cơ.

Tổng kết

Trên đây là những dấu hiệu bệnh lậu ở nam thường gặp và tương đối dễ nhận biết. Nam giới hãy quan tâm bản thân nhiều hơn. Nhanh chóng nhận biết những dấu hiệu bất thường ở cơ thể. Ngay khi nghi ngờ mình có một hoặc một số các dấu hiệu kể trên, nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và có hướng xử lý phù hợp nhất.

Bệnh phát hiện càng sớm chữa càng dễ, kết quả cao, tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm thiểu những hệ lụy khác cho sức khỏe. Mọi thông tin còn thắc mắc cần giải đáp vui lòng chat ngay hoặc gọi đến hotline 0983.000.497 để được hỗ trợ từ các chuyên gia y tế.


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC