Nguyên nhân nổi mề đay sau sinh

Nổi mề đay sau sinh hiện nay không còn là chuyện xa lạ. Phụ nữ sau sinh bị nổi mề đay do rất nhiều yếu tố gây ra, việc điều trị cho đối tượng này cũng phức tạp hơn bởi có thể ảnh hưởng đến trẻ khi đang trong thời kỳ cho con bú.

Nguyên nhân nổi mề đay sau sinh

• Sau sinh con, khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm sút, cơ thể nhạy cảm hơn với các yếu tố bên ngoài, sức khỏe yếu hơn do vừa trải qua quãng thời gian mang bầu và sinh, đồng thời sau sinh nội tiết tố nữ cũng hay đổi nhiều ( từ không có kinh nguyệt sang có kinh nguyệt nên khiến phụ nữ dễ bị nổi mề đay sau sinh.
  • Phụ nữ sau sinh thường có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt, ăn uống quá kiêng khem, tránh dùng nhiều loại thực phẩm có tính hàn, mát do đó dẫn đến cơ thể thường nóng trong, gan thiếu máu, nhiệt, phát độc và gây ra nổi mề đay sau sinh.
  • Hoặc thay vì sử dụng các loại thực phẩm có tính hàn, phụ nữ sau sinh được tẩm bổ quá nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng gây quá tải cho hệ tiêu hóa và chức năng của gan khiến cơ thể tích độc và gây nổi mề đay sau sinh.
  • Ngoài ra, hiện tượng nổi mề đay sau khi sinh còn có thể do cơ thể người mẹ yếu dễ bị nhiễm gió độc, tích tụ dưới da do gan không lọc được độc khí và gây ra bệnh.
Nổi mề đay sau sinh

Nổi mề đay sau khi sinh

Tác hại khi bị nổi mề đay sau sinh

• Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: có thể khiến phụ nữ dễ lâm vào trình trạng trầm cảm sau sinh do không điều trị bệnh kịp thời làm bệnh kéo dài dẫn đến ngứa dữ dội cộng với áp lực sau sinh.
  • Hơn thế khi mẹ bị mề đay dễ bị thiếu sữa, tắc sữa… ảnh hưởng tới việc chăm sóc cho trẻ.
  • Dẫn đến các bệnh khác: các triệu chứng đường tiêu hóa khi phát bệnh mề đay, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột như buồn nôn, nôn, đau bụn, đi ngoài hoặc có thể dẫn đến viêm thận, cường giáp miễn dịch, thậm chí chức năng miễn dịch bị giảm gây nên u bướu ác tính.
  • Nguy hiểm tính mạng: phù cổ họng tái diễn nhiều lần, cảm giác dắt cổ họng, khó thở, đau ngực nếu bị mề đay ở ở cổ họng và khí quản, trường hợp nghiêm trọng người bệnh có thể bị thiếu khí mà chết.

Các lưu ý khi bị nổi mề đay sau sinh

• Phải hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn phương pháp điều trị vì các mẹ đang trong giai đoạn cho con bú nếu điều trị bằng cách không thích hợp sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và sức khỏe của em bé.
  • Một lưu ý nữa là các mẹ nên đi xét nghiệm xem có bị nhiễm giun sán không vì nguyên nhân gây mề đay cũng có thể do loài lý sinh trùng này gây ra?
  • Uống đủ nước và giữ ẩm cho làn da, tránh các loại thực phẩm cay, nóng, chất kích thích, cân bằng chế độ ăn uống giữa thịt và rau.
  • Các loại trà thanh nhiệt có thể sử dụng kèm hêm.
  • Vệ sinh thân thể và nơi ở sạch sẽ. Chỉ nên tắm bằng nước âm ấm, tránh quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Mặc đồ thoáng mát, có chất liệu cotton, tránh mặc đồ chật và chất liệu gây nóng.

Cách chữa nổi mề đay sau sinh hiệu quả

Dùng mẹo giảm ngứa khi bị nổi mề đay

Dùng trà thảo mộc:

Trà hoa cúc là loại thường được dùng nhất. Trà hoa cúc có rất nhiều tác dụng, nó có thể giải tỏa căng thẳng giúp người uống thư giãn và ngủ ngon giấc hơn, làm giảm được tình trạng táo bón cả ở mẹ lẫn con đang bú đồng thời nước trà giúp trẻ hóa làn da, làm nhẹ các triệu chứng dị ứng da, bệnh nổi mề đay. Trà nên uống khi còn nóng.

Chườm nóng:

Cách này có thể giúp bạn giảm ngứa tạm thời. Lấy túi nóng chườm lên da hoặc rang một nắm muối cho nóng rồi gói vào vải và áp vào da khi có triệu chứng ngứa. Lưu ý không dùng muối xát trực tiếp lên da vì có thể gây đau rát và mất nước trên da. Khi chườm nóng cũng không nên gãi, cọ vào da chỉ chườm nhẹ lên đó, để một lúc sẽ đỡ ngứa.

Phương pháp điều trị nổi mề đay sau sinh

Tại phòng khám da liễu Đông phương, các bác sĩ đã sử dụng “Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu” để giúp chị em phụ nữ thoát khỏi căn bệnh nổi mề đay sau sinh một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Nguyên lí trị liệu: Liệu pháp này không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng nhờ việc sử dụng hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, sử dụng thuốc đông y tác động trực tiếp vào vùng mề đay kết hợp chất nano tự nhiêu được chiết xuất sinh học, thay đổi thể chất dị ứng, điều tiết hiệu quả miễn dịch của cơ thể. Giải quyết triệt để vấn đề điều trị bệnh khó khăn và hay tái phát. Đồng thời, liệu pháp này tuyệt đối an toàn khi trị nổi mề đay sau khi sinh.

“Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu” có hiệu quả cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể, hỗ trợ trị liệu phân loại theo cá nhân bệnh. Ức chế phóng thích histamine gây nên dị ứng, nhanh chóng làm giảm nguồn dị ứng, trừ máu độc, thải độc tạng trả lại làn da sạch.

Thông qua 3 bước trị liệu khoa học, không những đẩy lùi được các triệu chứng lâm sàng của bệnh mề đay mà còn giúp người bệnh khắc chế sâu tận căn nguyên gây bệnh.

Tính ưu việt của biện pháp: Liệu pháp miễn dịch thẩm thấu hoàn toàn phù hợp với cơ địa của phụ nữ sau sinh bởi các loại thuốc được dùng đều có nguồn gốc thiên nhiên, không ảnh hưởng gì đến cơ thể mẹ và bé. Nhờ sự an toàn, hiệu quả, không phản ứng phụ mà rất nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp này.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nổi mề đay sau sinh và chưa biết cách để điều trị bệnh, hãy liên lạc với chuyên gia của Đông Phương chúng tôi qua số 0972.666.497 để được tư vấn về mọi vấn đề.