Điều trị vảy nến hiệu quả

Điều trị vảy nến cần tìm đúng phương pháp, điều trị đúng cách mới có thể loại bỏ bệnh dứt điểm. Có rất nhiều cách để điều trị vảy nến, hãy cùng các chuyên gia phòng khám Đông Phương tìm hiểu chi tiết với các thông tin dưới đây.

Các xét nghiệm và chẩn đoán

Sau khi nói chuyện về các dấu hiệu, triệu chứng và kiểm tra da, bác sĩ thường có thể chẩn đoán bệnh vảy nến. Để xác định chính xác loại bệnh vảy nến và để loại trừ các rối loạn khác, đôi khi bác sĩ có thể lấy một mẫu nhỏ của da (sinh thiết) quan sát dưới kính hiển vi.

Bệnh vảy nến có thể bị nhầm với các rối loạn khác như:

• Viêm da tiết bã: đặc trưng bởi viêm da nhờn, vảy, da đỏ ngứa. Thường xuất hiện tại các vị trí hay tiết dầu của cơ thể như mặt, ngực trên và lưng hoặc cũng có thể xuất hiện trên da đầu như gàu ngứa.
  • Lichen planus: xuất hiện hàng, phẳng, ngứa da gà (tổn thương) trên cánh tay và chân. Đây là một tình trạng viêm da thường gặp.
  • Bệnh nấm: là hiện tượng lớp trên cùng của da bị nhiễm nấm. Vảy, vòng tròn màu đỏ hoặc phát ban là những triệu chứng do nhiễm trùng thường gây ra.
  • Bệnh vảy phấn Rosea: thường bắt đầu một điểm lớn ở bụng, ngực hoặc lưng sau đó lây lan. Hình dạng của các ban của Rosea giống như cây thông, rủ xuống các nhánh và thường kéo dài từ giữa cơ thể.

Các cách điều trị vảy nến

Điều trị vảy nến theo Tây y

• Ngâm mình (hoặc phần da bị vẩy nến) trong nước ấm từ 10 đến 15 phút, sau đó bôi thuốc dưỡng ẩm làm mềm da để giúp da mềm và ẩm hơn là cách giúp giảm bệnh vảy nến hiệu quả nhất được nhiều bác sĩ khuyên dùng.
  • Dùng thuốc mỡ axit salixilic để giúp bong các vẩy nến trên da và làm mềm da.
  • Cũng có thể dùng kem chứa thành phần steroid để điều trị vảy nến, tuy nhiên khi sử dụng loại kem này cần hỏi bác sĩ tư vấn xem có thích hợp với loại da của bạn không vì loại này cũng có thể gây hại đến da.
  • Để điều trị vy nến có thể sử dụng thuốc mỡ chứa thành phần calcipotriene vì nó liên kết với vitamin D và cho kết quả tốt như kem hydrocortisone.
  • Có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh vảy nến bằng thuốc mỡ có chứa thành phần nhựa than đá và dầu gội nhưng bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ khi sử dụng thuốc này bởi thuốc này dễ gây tổn thương vùng da xung quanh.
  • Có thể làm bong các vẩy nến, tạo tế bào da mới và tế bào da bình thường khi dùng thuốc mỡ Anthralin sau khi bôi khoảng 10 – 30 phút thì cho tác dụng. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể khiến cho da bị tấy đỏ lên và phải sau vài tuần mới hết được.
  • Phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ thì nên dùng đơn thuốc chứa vitamin A mặc dù thuốc này không có tác dụng bằng steroid. Dù vậy, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé vẫn cần phải được tư vấn từ bác sĩ khi sử dụng đơn thuốc này.
  • Điều trị tại chỗ: Dùng các loại kem, mỡ, dung dịch như: mỡ Salycile 5%, 10%; Goudron, Vitamin D3 với mục đích làm bong vẩy, tiêu sừng, hạn chế hình thành nhanh chóng vảy da.
  • Điều trị toàn thân: có thể sử dụng một số loại thuốc điều trị vảy nến thường dùng như Acitretine (Soriatane), Methotrexate, Cyclosporin (Neoral).
Sử dụng thuốc tây y đúng cách mới điều trị bệnh vảy nến tốt

Điều trị vy nến theo Đông y

Bài thuốc 1: Dùng cho bệnh nhân bị vảy nến kéo dài:

• Thành phần: huyền sâm, ngân hoa, hỏa ma nhân, sinh địa, ké đầu ngựa, hà thủ ô. Mỗi loại 12g.
  • Cách dùng: Sắc các thành phần thuốc trên và uống ngày 1 lần.

Bài thuốc 2: Trường hợp bị toàn thân trên diện rộng dùng bài thuốc ngâm rửa sau:

• Thành phần: mang tiêu 500g, cúc hoa dại 240g, khô phàn 120g, xuyên tiêu 120g.
  • Cách dùng: Săc lấy nước rồi dùng để tắm hoặc ngâm. Mối ngày thực hiện một lần hoặc cách 1 ngày ngâm 1 lần.

Bài thuốc 3:

• Thành phần: mỗi thứ chuẩn bị 12g gồm bồ công anh, ké đầu ngựa, cây trinh nữ, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, vỏ gạo, xác ve sầu, đơn đỏ, kinh giới, rau má, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm…
  • Cách dùng: sắc lấy nước uống trong 1-2 ngày, mỗi ngày 2 lần. Lấy bã thuốc đêm đun với 1 lít nước sau khi đã uống thuốc xong để tắm, ngâm để cho lớp da chết bong ra.

Phương pháp điều trị vảy nến tại Đông Phương

Để hạn chế nhược điểm của các phương pháp đông y và tây y trong điều trị vảy nến, phòng khám da liễu Đông Phương đã sử dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp với liệu pháp PUVA (Quang hóa trị liệu).

Theo đó, Đông Phương sử dụng liệu pháp PUVA (Quang hóa trị liệu) công nghệ cao với các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi của tây y và các bài thuốc uống và thuốc tắm của Đông y.

Khi điều trị vảy nến bằng phương pháp này, người bệnh sẽ cảm thấy được hiệu quả rõ rệt ngay từ lần điều trị đầu tiên. Bệnh sẽ nhanh chóng được loại bỏ không chỉ triệu chứng bên ngoài mà còn điều trị dứt điểm bệnh. Đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị vảy nến hiệu quả tại Đông phương và những ưu điểm của nó, hãy liên lạc với chuyên gia của chúng tôi: 0972.666.497